101 Hoạt Động Hình Thành Kỹ Năng Xã Hội Cho Học Sinh (PDF & PPT)

Bộ tài liệu “101 hoạt động hình thành kỹ năng xã hội cho học sinh” được xây dựng nhằm cụ thể hóa các năng lực đã được đưa ra trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, bao gồm - Năng lực giao tiếp, - Năng lực hợp tác, - Năng lực tự chủ, - Năng lực giải quyết vấn đề.

0 445

Trong chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra 3 cặp năng lực chung cần hình thành cho học sinh từ bậc Tiểu học đến THPT và những mô tả về các yêu cầu cần đạt của từng năng lực trong mỗi cấp học. Đó là: năng lực tự học tự chủ, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Tuy nhiên, việc triển khai các năng lực đó trong chương trình các môn học cũng như trên thực tế giảng dạy vẫn còn là điều khiến giáo viên cảm thấy khó khăn, vướng mắc.

Bộ tài liệu “101 hoạt động hình thành kỹ năng xã hội cho học sinh” được xây dựng nhằm cụ thể hóa các năng lực đã được đưa ra trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, bao gồm năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ và giải quyết vấn đề. Chúng tôi đã mô tả và làm rõ từng năng lực một cách đơn giản hơn, đồng thời, xác định các năng lực/kỹ năng thành phần trong năng lực chung được quy định trong khung chương trình. Với mỗi năng lực/kỹ năng, bộ tài liệu cũng đưa ra những gợi ý về các ý tưởng cho các hoạt động dạy học để giáo viên có thể triển khai trên thực tế lớp học, từ đó giúp học sinh hình thành được các năng lực/kỹ năng này.

Đối với những giáo viên :

  • giáo viên làm công tác chủ nhiệm;
  • giáo viên dạy kỹ năng sống;
  • giáo viên làm công tác tư vấn, tham vấn tâm lý trường học;
  • giáo viên dạy hoạt động trải nghiệm sáng tạo

bộ tài liệu này sẽ mang đến những công cụ hữu ích để dạy các kỹ năng xã hội cho các đối tượng học sinh khác nhau. Đặc biệt là những học sinh thiếu hụt kỹ năng xã hội – những học sinh bị coi là ngỗ ngược, bạo lực, cô lập với xã hội hoặc nhút nhát.

Với các hoạt động được xây dựng khá đa dạng, đi kèm những hướng dẫn chi tiết cụ thể đến từng thao tác, bước làm, chúng tôi tin rằng bộ tài liệu này sẽ là công cụ hữu ích đối với giáo viên và các bậc phụ huynh. Nhằm giúp học sinh có được sự phát triển toàn diện về các kỹ năng xã hội trong quá trình chung sống và giao tiếp với các bạn cùng lứa tuổi, cha mẹ và giáo viên, trong gia đình cũng như ở trường học.

LINK ĐẶT MUA TÀI LIỆU TẠI ĐÂY

101 hoạt động hình thành kỹ năng xã hội cho học sinh (PDF & PPT)

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.